Khơi dậy quyết tâm phấn đấu

10:02 - Thứ Năm, 30/06/2022 Lượt xem: 6884 In bài viết

Xác định công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, những năm qua, Đảng bộ Trung đoàn 82 (Quân khu 2) chú trọng thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu xem xét, kết nạp vào Đảng.

Qua đó đã thường xuyên bổ sung lực lượng đảng viên trẻ, bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng; đồng thời góp phần tích cực vào việc khơi dậy quyết tâm rèn luyện, phấn đấu cho bộ đội.

Thượng tá Cao Xuân Thành, Chính ủy Trung đoàn 82 cho biết: “Là một chỉ tiêu quan trọng trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trung đoàn, hằng năm, chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch phát triển Đảng sát với đặc điểm, tình hình thực tiễn của đơn vị. Đồng thời, phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng trong việc giám sát quá trình phấn đấu, rèn luyện của quần chúng để giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ xem xét, đề nghị xét kết nạp Đảng. Đảng ủy và các cấp ủy nhất quán, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mỗi đảng viên trong đảng bộ đều có trách nhiệm phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn phát triển Đảng”.

Giờ học tập chính trị của chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 82. 

Để đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra, Ðảng ủy trung đoàn chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc chú trọng thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên bảo đảm chất lượng với phương châm: Bồi dưỡng đảng viên nào phải chắc đảng viên đó; kết nạp đảng viên nào phải chắc đảng viên đó. Đồng thời, quan tâm bồi dưỡng đảng viên mới là chiến sĩ nghĩa vụ để sau khi xuất ngũ, lực lượng này trở thành nguồn cán bộ cho các địa phương, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tỷ lệ đảng viên còn thấp. Ngoài ra, trung đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hội thi, hội thao, các đợt sinh hoạt chính trị để tạo môi trường thi đua, phấn đấu, rèn luyện cho quần chúng và phát hiện những nhân tố nổi bật để bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Ðảng.

Bên cạnh đó, khi chọn nguồn phát triển đảng viên, cấp ủy các cấp đều xem xét kỹ trên các phương diện, coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc. Theo Đại úy Vàng Văn Thiên, Chính trị viên Tiểu đoàn 4: “Với quan điểm kiên quyết không kết nạp vào Đảng những người chưa đủ điều kiện, chúng tôi tập trung tạo nguồn phát triển Đảng từ những đoàn viên ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, động cơ phấn đấu đúng đắn, gương mẫu, đi đầu trong tham gia các hoạt động ở đơn vị, được đồng chí, đồng đội tin yêu, tín nhiệm”.

Không giấu nổi niềm tự hào khi chuẩn bị được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Binh nhất Lèng Văn Tùng, Đại đội 1, Tiểu đoàn 4, chia sẻ: “Trở thành đảng viên, trọn đời phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là ước mơ của tất cả chiến sĩ trẻ chúng tôi. Để được tham gia học lớp nhận thức về Đảng, ngoài sự nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện của bản thân, tôi còn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị giúp đỡ, tạo điều kiện rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chỉ huy và đồng chí, đồng đội”.

Như vậy, việc làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ Trung đoàn 82 trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top